Hướng dẫn cách nấu lẩu lươn chua cay ngon ngất ngây không bị tanh

Chắc hẳn hầu hết các bạn đã quen thuộc với món lẩu lươn chua cay vì đây là món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món lẩu thơm ngon này nhé.

Hướng dẫn cách nấu lẩu lươn lá giang chua cay – Học Nấu Lẩu Mở Quán

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Lươn: 500 gram

– Bún tươi: 800 gram

– Tỏi: 1 củ

– Sả: 6 cây

– Hành tím: 5 củ

– Ớt: 4 quả

– Me tươi: 6 – 7 trái

– Rau ăn kèm: đậu bắp, cà chua, giá đỗ, rau muống, rau chuối, rau thơm,…

– Gia vị: đường, muối, nước mắm, bột ngọt,..

Nguyên liệu

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế lươn sạch nhớt, không tanh

– Cách nhanh nhất bạn nên cho lươn vào một túi sạch, sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau khi lấy ra, ngâm chúng vào nước rồi dùng giẻ lưới vuốt nhẹ trên thân lươn vài lần để loại bỏ độ nhớt.

Cách nấu lẩu lươn chua cay và lá giang dịu mát ngày hè

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

– Trước tiên ngâm me tươi trong nước nóng để rửa hết bụi bẩn bên ngoài vỏ me. – Hành củ băm nhỏ, tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, sả cây đập dập, băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 3: Ướp lươn

– Tiếp theo, cho 1/2 phần sả băm, tỏi băm, hành băm vào lươn đế ướp. – Ướp thêm một ít muối, hạt nêm, bột canh, đường và nước mắm vào lươn đồng thời thêm chút ớt xắt cho cay nhé.

Ướp lươn

Bước 4: Nấu nước lẩu

– Bắc chảo dầu ăn lên bếp, khi dầu nóng cho phần tỏi băm còn lại vào phi vàng, tiếp đến cho hành băm vào phi chung. Phi đến khi vừa vàng tới thì lấy tỏi, hành phi ra chén để khi ăn bạn thêm vào cho thơm ngon hơn.

– Sau đó, tiếp tục cho dầu ăn vào chảo để phi phần sả, ớt còn lại đến khi vàng thì lấy ra.

Phi sả, ớt

– Bắc nồi với 500ml nước lên bếp, đợi đến khi vừa sôi thì cho me vào đợi nước sôi lại lần nữa thì vớt me ra. Sau đó, bạn dùng thìa tán me để lấy nước me.

– Dùng rây để bỏ phần trái, chỉ lấy phần nước me và cho vào nồi nước.

Dùng rây chắt nước me

– Kế tiếp, cho sả, ớt đã phi thơm vào nồi và nêm nếm gia vị, bao gồm: 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột canh và 1/2 thìa canh nước mắm. Nêm hơi đậm vị một chút để khi ăn với bún và rau sẽ ngon hơn.

– Tiếp theo cho phần lươn đã ướp bên trên vào nồi lẩu.

Cho lươn vào nồi lẩu

Thành phẩm

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho bún vào tô, gắp lươn và rau ra rồi chan nước lẩu lên, sau đó, rắc thêm ít hành phi và tỏi phi, kèm thêm một ít rau trang trí là đã có ngay một tô lẩu lươn thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy !

Bài viết liên quan