Cá nục sốt cà chua siêu ngon khi ăn kèm cơm nóng

Cá nục có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể. Cá nục kho cà chua được xem là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Cá nục kho cà chua với thịt cá mềm, vị đậm đà cùng màu đỏ của cà chua đẹp mắt. Vào những ngày mưa lạnh lạnh, từng khúc cá nục được kho mềm với nước sốt cà chua thấm vào từng thớ thịt, ăn với cơm nóng thì đúng là tuyệt vời.

Cách làm cá nục kho cà chua:

Bước 1: Làm sạch cá nục sau khi mua về, loại bỏ tất cả gân máu, ruột, rửa lại với muối cho sạch. Rửa sạch hành lá, phần lá cắt nhỏ, phần đầu hành giữ nguyên. Cắt lát mỏng hành tím, cà chua bỏ hạt, cắt hạt lựu.

Cá nục kho cà chuaCá nục kho cà chuaCá nục kho cà chua

 

 

 

 

 

 

 

 

Bước 2: Ướp cá nục: cho cá nục vào tô lớn, cho vào tiêu, 1 ít đường, 1 muỗng nước mắm, trộn đều, để 20 phút cho cá nục thấm nhé.
Cá nục kho cà chua
Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo, cho 1 ít dầu vào, cho hành tím đã cắt lát vào phi vàng. Sau đó cho cà chua vào đảo đều, tiếp theo cho 1/2 chén nước vào, đợi sôi lại, rồi cho đường, bột ngọt, muối, tương ớt, sa tế, hạt nêm (phần gia vị chuẩn bi bên trên), quấy cho tan hết gia vị, để lửa vừa, nấu cho hơi sệt lại để kho cá nhé, khi hỗn hợp hơi sệt lại thì bạn có thể tắt bếp được rồi.
Cá nục kho cà chuaCá nục kho cà chuaCá nục kho cà chua

 

Bước 4: Chuẩn bị 1 chảo dầu, chiên sơ cá nục cho săn lại nhé, không cần chiên vàng tại vì mình còn kho cá nữa.

Cá nục kho cà chua
   Bước 5: Chuẩn bị 1 cái nồi đất (nồi này kho cá ngon nhất). Cho đầu hành xuống dưới đáy nồi, cho cá n nục vào, cho ớt bột, ớt trái vào, bật bếp lên, cho nước sốt vào, để lửa nhỏ. Kho đến khi nào thịt cá nục s ăn và nước kho sệt lại.
Cá nục kho cà chuaCá nục kho cà chuaCá nục kho cà chuaCá nục kho cà chua

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bước 6: Tắt bếp rồi cho hành lá cắt nhỏ vào để trang trí. Các bạn có thể dùng nồi đất để trình bày món cá nục kho cà chua, nhìn cho dân dã. Chúc các bạn thành công với công thức này, các bạn có thể tăng giảm lượng gia vị, ớt theo khẩu vị của gia đình nhé.
Cá nục kho cà chua

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan